อ่อนล้า อ่อนเพลีย ร่างกายกำลังส่งสัญญาณเตือน?!

กลุ่มอาการอ่อนล้าเรื้อรัง (Chronic fatigue syndrome: CFS) เป็นหนึ่งกลุ่มอาการที่เกิดได้จากปัจจัยต่างๆ อาจเกิดจากการติดเชื้อ ระบบภูมิคุ้มกันผิดปกติ ฮอร์โมนในร่างกายขาดความสมดุล หรือปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิต ทำให้มีอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย หมดเรี่ยวแรง รู้สึกไม่สบายตัว หลับไม่สนิท ไม่มีสมาธิ ความจำไม่ดี ปวดเมื่อยตามร่างกาย ปวดข้อ เจ็บคอ ปวดศีรษะ จนไม่สามารถดำเนินชีวิตหรือทำกิจวัตรประจำวันได้เหมือนดังปกติ

อาการดังกล่าวที่ร่างกายแสดงออกมา อาจเป็นสัญญาณเตือนว่าร่างกายต้องการการพักผ่อน หรือพักจากการทำกิจกรรมต่างๆ และจะต้องมาดูว่าอะไรที่เป็นปัจจัยกระตุ้นให้เกิดอาการเหล่านี้ และอาการอ่อนล้าเรื้อรัง (CFS) ยังไม่มีวิธีการรักษาโดยเฉพาะ หากเป็นอาการอ่อนล้าที่เกิดขึ้นจากปัจจัยความเหนื่อยล้าทางกาย เราสามารถบรรเทาอาการที่เกิดขึ้นได้ โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่ช่วย Re-boost ร่างกายและสมองให้สดชื่น ปรับตารางการใช้ชีวิตให้สมดุล ก็จะสามารถช่วยลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียได้


ข้อมูลสุขภาพ
โทรหาเรา 1728 นัดหมายแพทย์ นัดหมายแพทย์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า